Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

Tràn đầy năng lượng mỗi ngày cùng Yoga cười

Yoga cười – môn thể dục cực kỳ độc đáo giúp chúng ta quên đi những muộn phiền, âu lo để vui sống & hạnh phúc mỗi ngày.

Yoga cười là môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ do ông Madan Kataria – “Bậc thầy chọc cười” ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, sáng lập từ năm 1995. Hiện nay Yoga cười đã trở thành hiện tượng trên toàn thế giới với hơn 8,000 câu lạc bộ có mặt trên 70 quốc gia trên toàn Thế Giới.

Ở Việt Nam, Yoga cười bắt đầu xâm nhập từ năm 2007, đến nay đã thành lập 5 câu lạc bộ lớn và các nhóm tập trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Yoga cười là môn thể dục cực kỳ độc đáo và có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Thường xuyên tập luyện Yoga cười sẽ mang lại tinh thần thoải mái thông qua cơ chế giải phóng hoocmon hạnh phúc, tăng cường hệ miễn dịch, giúp quá trình chữa bệnh diễn ra mau chóng hơn. Thông qua các bài tập, não bộ nhận được đầy đủ lượng Oxi cần thiết nên năng lượng của chúng ta luôn ở mức cao dẫn đến hoạt động hiệu quả, làm việc lâu hơn mức thông thường mà không cảm thấy mệt mỏi.

Yoga cười còn giúp các cá nhân trong một tập thể kết nối tốt hơn, quan hệ xã hội được cải thiện, từ đó tạo ra nhiều cơ hội trong kinh doanh và thêm nhiều bạn bè thân hữu để chia sẻ. Đặc biệt Yoga cười hướng con người đến tư duy tích cực lạc quan trong mọi tình huống, nhờ vậy mà chúng ta dễ dàng vượt qua được thách thức trở ngại của cuộc sống.

Mỗi bài tập yoga cười đều trải qua bốn bước cơ bản:

  • Khởi động
  • Bài tập khí
  • Cười
  • Thiền

Bài tập cười đầu tiên bắt đầu bằng cách vỗ tay, hít thở và các hành động như trẻ con vui đùa. Các bài tập tiếp là khuyến khích cười to hơn, cười hết sức lấy hơi từ bụng xen kẽ với hơi thở sâu, duy trì hành động vui đùa, tương tác ánh mắt để trở thành tiếng cười thực sự và tự phát.

 

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

 

Sau đây là 10 bài tập Yoga cười mà bạn có thể tự luyện tập ở nhà (chỉ cần tập cười 15 -20 phút/ngày sẽ giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái & một tâm hồn thanh thản)

  1. Vỗ tay theo nhịp 1-2, 1-2-3, vừa vỗ vừa hát ho-ho, ha-ha-ha bằng bụng. Bài tập này tốt cho cơ hoành.
  2. Giơ tay lên, ngước mắt nhìn bầu trời, đầu hơi ngả ra sau, cười như thể tiếng cười đến từ con tim mình.
  3. Hai tay chắp vào nhau để chào theo kiểu Ấn Độ hoặc bắt tay 4-5 người trong nhóm.
  4. Giơ hai ngón tay cái ra, vung mạnh một cái, làm cử chỉ nhận xét những người trong nhóm và khẽ cười.
  5. Cầm một ly sữa tưởng tượng, rót vào một cái ly tưởng tượng khác theo lệnh của hoạt náo viên, vừa rót vừa hát Aeee, rồi trút sữa vào cái ly đầu tiên, miệng vẫn hát Aeee. Vừa cười vừa làm động tác uống sữa.
  6. Há to miệng, cười không một tiếng động, nhìn vào mắt một người nào đó với những cử chỉ vui nhộn hoặc nhăn nhó.
  7. Đứng thành vòng tròn, mỗi thành viên chuyển dịch về phía trung tâm để thu hẹp vòng tròn lại và kêu Aeee; lùi lại và kêu Ooo. Tiếp tục kêu Eee rồi Uuu. Kết thúc bằng tiếng cười lớn.
  8. Thè dài lưỡi đến mức tối đa và kêu Aaaa, mắt mở to, những ngón tay xòe ra như những cái vuốt và cười bằng bụng (một bài tập tốt cho người nghiện thuốc lá).
  9. Vừa làm động tác cầm điện thoại di động vừa cười, biểu lộ những cử chỉ như đang trò chuyện. Di chuyển vào trong nhóm để nhìn vào mắt những người khác.
  10. Trong lúc cười, chĩa ngón tay về phía các thành viên khác trong nhóm làm như đang tranh cãi. Hãy đấu cười xem ai thắng ai.

Giữa bộn bề cuộc sống với biết bao lo âu đè nặng tâm trí, thì nụ cười trong tâm hồn mỗi chúng ta thực sự là liều thuốc bổ. Bước chân về nhà sau một ngày làm việc hay học tập thấy lòng nhẹ nhàng hơn, hăng say làm việc hơn, trẻ trung, yêu đời hơn với những niềm vui bất tận chỉ bắt đầu từ hai chữ: Yoga cười.

Nguồn: camhungyoga.com

Đọc thêm: 6 tư thế Yoga giúp bạn có dáng chuẩn như siêu mẫu

11/01/2019

0 phản hồi cho "Tràn đầy năng lượng mỗi ngày cùng Yoga cười"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam