Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

Bạn có muốn thống trị đời sống tình dục? Chỉ với 10 tư thế này!

Lão hóa làm cho cơ thể chúng ta trải qua những thay đổi đáng kể và một số trong số này có ảnh hưởng lớn đến tình dục của chúng ta. Các vấn đề tình dục như rối loạn cương dương hoặc đau âm đạo chủ yếu là do nồng độ hormone giảm và thay đổi chức năng thần kinh và tuần hoàn. Tuy nhiên, do lối sống và chế độ ăn uống tồi tệ, ngay cả những người trẻ tuổi cũng bị giảm ham muốn, đau cơ thể và thờ ơ.

Cách cải thiện đời sống tình dục

Yoga đã được biết là gây ra thư giãn lớn hơn, tăng lưu thông và chữa lành cảm xúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga có thể làm giảm sự lo lắng và trầm cảm, hạ huyết áp, cải thiện khả năng vận động của khớp và giảm đau cùng với nhiều cải thiện về tâm lý và thể chất khác. Và theo Tạp chí Y học tình dục, thực hành yoga thường xuyên giúp cải thiện một số khía cạnh của chức năng tình dục ở phụ nữ, bao gồm ham muốn, kích thích, cực khoái và sự hài lòng tổng thể.

Không có gì kỳ diệu khi yoga giúp cải thiện đời sống tình dục. Từ sức chịu đựng và sự linh hoạt tăng lên đến tâm trạng tốt hơn và tăng độ nhạy cảm cơ thể, yoga sử dụng các kỹ thuật cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và cho phép bạn kết nối với đối tác của mình ở một cấp độ hoàn toàn mới. Nếu bạn nghi ngờ, đây là 10 tư thế yoga hàng đầu cho chức năng tình dục tốt hơn. Hãy thử cho họ và xem làm thế nào họ mang lại nhiều đam mê hơn vào phòng ngủ.

 

Bạn muốn tập Yoga ở Mỹ Đình hãy ghé thăm trung tâm ZENFIT fitness & yoga

 

1. Tư thế trẻ em (Balasana)

Tư thế của trẻ là một tư thế dễ làm có nhiều lợi ích. Nó thư giãn cột sống thấp hơn và tăng độ cong của hông. Quan trọng hơn, áp lực nhẹ nhàng lên trán ấn xuống sàn giúp thư giãn tâm trí, điều này rất quan trọng cho sự kích thích cảm giác.

Làm thế nào để làm nó:

Từ tư thế quỳ, ngồi trên gót chân với đầu gối thoải mái cách nhau. Nhẹ nhàng duỗi hai tay ra trước mặt bạn trên sàn nhà hoặc đưa chúng sang một bên với lòng bàn tay gần bàn chân của bạn.

2. Làm tan chảy trái tim (Anahatasana)

Lưng dưới và ngực trên có xu hướng dễ bị cứng và gây ra nhiều khó chịu khi quan hệ. Về mặt vật lý, tư thế trái tim tan chảy kéo dài và củng cố những khu vực này. Về mặt năng lượng, nó giúp loại bỏ sự trì trệ năng lượng trong kinh tuyến Tim, chịu trách nhiệm cho các hoạt động tinh thần và cảm xúc và sự thân mật theo Y học cổ truyền Trung Quốc. Vì vậy, tư thế này giúp đánh thức dòng năng lượng trong tim đồng thời khôi phục kết nối cơ thể và tâm trí.

Làm thế nào để làm nó:

Bắt đầu trên tay và đầu gối của bạn, bước hai tay về phía trước khi bạn hạ ngực xuống sàn. Tốt nhất có thể, cố gắng giữ hông trên đầu gối. Nghỉ ngơi trán, cằm hoặc ngực trên sàn nhà.

3. Uốn cong về phía trước (Upavistha Konasana)

Tư thế uốn cong về phía trước này cung cấp sự linh hoạt cao hơn ở đùi bên trong và cải thiện lưu lượng máu ở vùng háng. Sự lưu thông máu tăng lên ở vùng háng làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể bạn. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập Kegel trong khi ở tư thế này, tham gia vào khu vực giữa hai chân của bạn, để tăng cường cơ sàn chậu.

Làm thế nào để làm nó:

Ở tư thế ngồi, dang rộng hai chân bạn có thể thoải mái. Thu hút đôi chân của bạn khi bạn bước tay về phía trước. Cố gắng duy trì một cột sống thẳng và giữ cho dạ dày hút vào.

4. Lạc đà (Ustrasana)

Một trong những trở ngại để có quan hệ tình dục tuyệt vời là không có khả năng kết nối do tắc nghẽn cảm xúc. Lạc đà là một tư thế mở cửa trái tim tuyệt vời giải phóng nỗi buồn, tức giận và sợ hãi, để đặt tên cho một số ít. Nó cũng kéo dài cổ họng và kích thích tuyến giáp, chịu trách nhiệm cho chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh, trao đổi chất, điều chỉnh tâm trạng và sức khỏe khớp.

Làm thế nào để làm nó:

Quỳ trên sàn với hai đầu gối rộng ngang hông và đùi vuông góc với sàn. Nhẹ nhàng đặt tay lên lưng dưới, ngón tay chỉ xuống. Giữ chân tham gia khi bạn từ từ đẩy xương chậu về phía trước. Đối với một biến thể nâng cao, từ từ đưa tay lên mắt cá chân. Bạn có thể giữ đầu lên hoặc nhìn phía sau. Đừng nhìn phía sau nếu bạn có vấn đề về cổ.

5. Chi nhánh bị hỏng

Tư thế yoga yin này kích thích kinh tuyến màng ngoài tim. Màng ngoài tim có liên quan đến cảm giác yêu trong khi quan hệ, từ đó liên kết các khía cạnh thể chất và cảm xúc của hoạt động tình dục. Tư thế này thúc đẩy một cảm giác ấm áp, dịu dàng và chăm sóc.

Làm thế nào để làm nó:

Bắt đầu bằng cách nằm trên bụng của bạn với khuỷu tay dưới vai. Từ từ trượt cánh tay phải dưới nách trái khi bạn hạ ngực về phía sàn nhà. Bạn có thể tựa đầu vào một khối hoặc đặt cằm lên cánh tay.

6. Viparita Karani (Chân tường)

Đây là một tư thế cổ điển kích thích và cải thiện lưu thông đến vùng bụng dưới và vùng chậu. Nó cũng có tác dụng làm dịu cơ quan sinh sản nữ. Đó là một sự đảo ngược nhẹ nhàng có thể được thực hiện bởi những người trong hầu hết các cấp độ thực hành.

Làm thế nào để làm nó:

Nằm trên sàn với hai chân thẳng lên không trung. Tốt nhất có thể, hãy đưa hai chân vuông góc với cơ thể. Bạn có thể tựa chân vào tường để thoải mái hơn.

7. Xoắn xoắn (Jathara Parivartanasana)

Tư thế này mang lại một lợi ích gấp đôi: nó cải thiện đời sống tình dục của bạn và bạn cũng có thể thử nó trong quan hệ tình dục. Luân xa sacral (trung tâm năng lượng), nằm ở vùng bụng dưới, đại diện cho sự gợi cảm và sáng tạo. Khi năng lượng chảy tự do ở đây, chúng ta tiếp xúc nhiều hơn với bản thân gợi cảm của mình và có xu hướng phiêu lưu hơn giữa các tấm. Tư thế này giúp bạn mở ra cả về thể chất và năng lượng.

Làm thế nào để làm nó:

Nằm ngửa, gập đầu gối và bàn chân phẳng trên sàn. Để được hỗ trợ thêm, bạn có thể tựa đầu vào chăn hoặc gối. Vẽ cả hai đầu gối vào ngực của bạn và giữ xương sống trên sàn nhà. Đặt tay của bạn ở hai bên. Giữ đầu gối cong hoặc mở rộng, từ từ đưa cả hai chân sang một bên. Giữ trong 5 nhịp thở 10 và chuyển sang hai bên.

8. Trụ (Sirsasana)

Vua của tất cả các tư thế, trụ làm tăng lưu thông máu, vai và sức mạnh cốt lõi và cải thiện sự tập trung. Tình dục, ở cấp độ vật lý, là niềm vui, nguyên thủy và tiếp thêm sinh lực. Nhưng để xây dựng một mối quan hệ mật thiết, tại một thời điểm nhất định, bạn phải mạo hiểm vượt ra ngoài cơ thể vật lý để kết nối với đối tác của mình.

Khi bạn trở nên hòa hợp hơn với đối tác của mình, khả năng kết nối với nhau ở mức độ tâm linh có thể mang lại sự hài lòng ngoài sức tưởng tượng của bạn. Headstand có thể đánh thức trực giác của bạn, do đó nâng cao sự nhạy cảm của bạn để kết nối với người khác. Trong khi thực hành, hãy thử tập trung vào việc gửi những suy nghĩ tử tế và yêu thương đến đối tác của bạn.

Làm thế nào để làm nó:

Đối với người mới bắt đầu, bắt đầu làm trụ trên tường. Nhận tất cả bốn chân và đặt cẳng tay của bạn trên sàn nhà. Xen kẽ các ngón tay của bạn và giữ hai lòng bàn tay hướng về nhau như thể cầm một quả bóng tennis ở giữa chúng. Đặt đầu của bạn ở gốc lòng bàn tay và tham gia vào vai / cổ của bạn. Nhón ngón chân, nâng xương chậu lên và bước chân càng gần càng tốt. Từ vị trí này, từ từ nhấc một chân lên dựa vào tường và sau đó là chân kia. Có người giúp đỡ bạn nếu bạn gặp khó khăn trong việc nâng chân. Để kết thúc, từ từ hạ một chân xuống sàn một lần. Ở trong tư thế của trẻ trong vài phút để nghỉ ngơi.

9. Ngồi xổm (Malasana)

Tư thế ngồi xổm là một trong nhiều tư thế mở hông bạn có thể làm để tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu, cải thiện tính linh hoạt và tiếp cận nhiều hơn với vùng xương chậu.

Làm thế nào để làm nó:

Đứng ngang hông với các ngón chân hơi hướng ra ngoài. Từ từ ngồi xổm xuống và giữ gót chân trên sàn nếu bạn có thể. Nếu không, đặt một tấm chăn / thảm gấp dưới gót chân. Ở tư thế ngồi xổm, ấn khuỷu tay của bạn vào đầu gối bên trong của bạn và đặt lòng bàn tay với nhau ở trung tâm trái tim. Siết chặt khuỷu tay bằng đầu gối và kéo dài cột sống.

10. Tư thế cầu (Setu Bandhasana)

Cây cầu tăng cường sức mạnh cho lưng thấp, chân và cơ sàn chậu. Tư thế này cũng là một sự đảo ngược nhẹ, giúp cải thiện lưu lượng máu và sức chịu đựng.

Làm thế nào để làm nó:

Nằm trên sàn nhà trên lưng của bạn. Cong đầu gối và đặt gót chân sát xương ngồi. Giữ hai chân song song khi bạn nâng hông lên, tạo thành một cây cầu. Tham gia chân và thở bình thường. Đừng bóp quá mông vì nó có thể nén cột sống dưới. Giữ tư thế này trong tối đa một phút.

Nguồn: giáo viên Annie

Đọc thêm: 5 động tác yoga giảm cân hiệu quả

16/01/2019

0 phản hồi cho "Bạn có muốn thống trị đời sống tình dục? Chỉ với 10 tư thế này!"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam