Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

Một số lưu ý khi uống nước trong tập luyện

Chúng ta có thể đã nghe nói về việc uống 8 ly nước mỗi ngày là đúng và đủ. Một số người trong chúng ta thậm chí đã cài đặt các ứng dụng theo dõi lượng nước uống trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn uống bao nhiêu nước không quan trọng bằng việc uống nước như thế nào  và uống khi nào.

1) Uống nước trong khi ngồi. Uống nước khi di chuyển hoặc khi đang lái xe có nghĩa là bạn đang bắt cơ thể làm việc đa nhiệm và cơ thể bạn không thể tập trung hoàn toàn vào việc hấp thụ nước. Vì vậy, hãy ngồi thoải mái, hít một hơi sâu và bắt đầu uống nước của bạn thưởng thức mỗi lần một ngụm nhỏ.

2) Nước nóng là lựa chọn tốt nhất. Theo nghiên cứu, việc hấp thụ nước diễn ra tốt nhất cho cơ thể phụ thuộc vào nhiệt độ của nước, vì vậy một ly nước hơi ấm ấm một chút là lựa chọn đúng đắn nhất cho cơ thể.

3) Đừng uống nhiều trong khi ăn, nếu không nó sẽ làm phức tạp quá trình tiêu hóa. Lý tưởng nhất, 50% dạ dày của bạn nên được lấp đầy thực phẩm, 25% với nước, và 25% nên để trống cho các loại nước đường tiêu hóa.

4) Uống ngay cả khi bạn không khát. Không có mức tiêu thụ nước hợp lý nào phù hợp với mọi người. Ví dụ, những người tham gia vào các hoạt động thể thao và những người sống trong điều kiện khí hậu khô cần nhiều nước hơn những người khác. Theo nghiên cứu, bạn không chỉ nên uống nước khi cảm thấy khát. Hãy uống đều đặn từng ngụm nhỏ một để cơ thể hấp thụ nước tốt nhất.

5) Chia nhỏ lượng nước của bạn với số lượng nhỏ trong ngày. Không uống nhiều ly nước một lần. Nó sẽ không hấp thụ và sẽ chỉ đơn giản gánh nặng cơ thể của bạn.

Những đề xuất này không phải là khó để làm theo. Hãy bắt đầu thay đổi thói quen uống nước ngay hôm nay và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

15/06/2018

0 phản hồi cho "Một số lưu ý khi uống nước trong tập luyện"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam