Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

Căng thẳng kéo dài, hãy tập ngay những tư thế yoga này để bạn không còn mệt mỏi và luôn tươi tắn

Yoga là một biện pháp trị liệu có khả năng giảm stress hiệu quả và tăng cường đáng kể sự dẻo dai cho cơ thể. Khoa học đã chứng minh yoga có khả năng làm giảm nồng độ cortisol, hoạt chất gây nên căng thẳng do não bộ sản sinh.

Trong một thử nghiệm gần đây của các nhà khoa học tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), một nhóm phụ nữ được yêu cầu tham dự các lớp học yoga trong 3 tháng. Những người này đã ghi nhận giảm thiểu căng thẳng và áp lực cuộc sống đáng kể sau khoảng thời gian trên. Dưới đây là một vài tư thế bạn có thể thử nếu đang phải đối mặt với quá nhiều áp lực:

Căng thẳng ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn? Tất cả những gì bạn cần là tập yoga. Và đây là những động tác hữu ích cho bạn:

Tư thế ngọn núi (Tadasana)

Cách tập:

– Đứng thẳng, tay đặt bên hông, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

– Thả lỏng cơ thể, hai tay mở hơi dang ra.

– Đảm bảo cho cột sống thẳng mắt nhìn về phía trước, cằm song song với mặt đất.

– Nhẹ nhàng hít vào qua mũi và thở ra bằng miệng.

Lợi ích: Đây là tư thế giúp bạn cải thiện hình thể và tăng cường sự tập trung.

Tư thế ngón chân cái (Padangusthasana)

Cách tập:

– Đứng thẳng, hai chân dang rộng ngang vai.

– Nhẹ nhàng uốn cong phần thân trên, gập người xuống, hai tay chạm mũi chân.

– Dùng tay kẹp ngón chân cái rồi giữ nguyên tư thế.

– Cố gắng hít thở và tiếp tục kéo căng cơ thể.

Để kết thúc, hạ thấp thân mình xuống và uốn người trở lại tư thế đứng thẳng lúc đầu.

Lợi ích: Tư thế này giúp bạn giảm căng thẳng và lo âu mệt mỏi. Nó còn giúp giãn cơ và tăng cường sức khoẻ.

Tư thế em bé (Balasana)

Cách tập:

– Quỳ xuống, để cho ngón cái hai chân chạm nhau, người đổ về phía trước.

– Để hai tay hai bên, lòng bàn tay hướng vào trong.

– Nâng đồng thời hai cánh tay lên và hít vào.

– Dần dần hạ tay xuống và thở ra.

– Mắt luôn hướng xuống dưới.

– Lặp lại như vậy 5 lần.

Lợi ích: Tư thế này giúp bạn cải thiện đường thở, tập trung đầu óc và giảm mệt mỏi.

Tư thế cá voi plank Makara Adho Mukha Svanasana

Cách tập:

– Nằm sấp, chống khuỷu tay và hai chân xuống sàn để nâng người lên.

– Để khuỷu tay và cẳng tay song song với sàn. Bàn tay mở ra và chạm sàn.

– Nhẹ nhàng nâng hông và đùi lên.

– Hai mắt nhìn thẳng xuống dưới.

– Giữ tư thế từ 30 đến 60 giây rồi thực hiện lại.

Lợi ích: Giúp bạn giảm căng thẳng, thư giãn và thả lỏng cơ thể

Tư thế xác chết (Savasana)

Cách tập:

– Nằm ngửa, hai tay thả lỏng, lòng bàn tay hướng lên trên. Gót chân chạm vào nhau.

– Điều chỉnh cơ thể để có cảm giác thoải mái nhất không suy nghĩ gì hết

– Hít vào và thở ra nhẹ nhàng.

– Tập trong khoảng 5 phút sau khi tập các bài tập khác.

Lợi ích: Giúp bạn thư giãn, giảm huyết áp, trị chứng bệnh đau đầu và xả stress.

Tư thế khơi thông hô hấp (Nadi Shodhana Pranayama)

Cách tập:

– Ngồi bắt chéo hai chân.

– Lấy tay bịt một bên mũi, hít vào bằng bên còn lại.

– Sau khi hít vào, bịt cả hai lỗ mũi lại và nín thở trong vài giây.

– Bỏ tay bịt mũi lúc đầu và thở ra từ từ.

– Một lần nữa, bịt cả hai lỗ mũi và nín thở trong 1 hoặc 2 giây và lặp lại quá trình trên.

Lợi ích: Giúp bạn cải thiện đường thở, giảm nhịp tim.

Tư thế ngồi nghiêm (Dhyana)

Với tư thế này, bạn nên tìm một vị trí ngồi thoải mái để thực hiện.

Cách tập:

– Ngồi thả lỏng, hai chân bắt chéo nhau, hai bàn tay chạm vào nhau để trước ngực.

– Thư giãn toàn bộ cơ thể để phần lưng và phần cổ thả lỏng.

– Nhắm mắt lại thở qua đường mũi tạo nên âm thanh rung nhẹ “Uhmmmm”.

– Tập trung vào luồng âm thanh dội vào phổi và cố gắng loại bỏ những suy nghĩ khác.

Lợi ích: Giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng và làm sạch tâm trí.

Nguồn: Curejoy

Đọc thêm: 6 Không khi tập yoga

 

20/02/2019

0 phản hồi cho "Căng thẳng kéo dài, hãy tập ngay những tư thế yoga này để bạn không còn mệt mỏi và luôn tươi tắn"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam