Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

Cách mở vai khi tập Yoga và lợi ích của chúng

Tư thế yoga mở vai có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người có vấn đề về cổ và lưng mãn tính, hoặc những người dành nhiều thời gian mỗi ngày ngồi ở bàn làm việc. Tuy nhiên, tư thế không tốt khi ngồi ở bàn làm việc, bàn, hoặc thậm chí trong khi lái xe hơi có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Tất cả các cơ ở vai, cổ và lưng đều có thể bị tổn thương do tư thế kém. Cơ ngắn bị yếu đi, gây thêm khó chịu và đau. Yoga có thể giúp mở tất cả các khớp và cơ này, giảm đau cơ mãn tính và khó chịu khớp. Một loạt yoga tập trung đặt ra rằng mục tiêu vai có thể cung cấp những cải tiến đáng kể nếu khu vực này là một khu vực đau đớn kinh niên.Dưới đây là một số cách mở vai khi tập yoga cơ bản nhất:

Tư thế Mountain Pose

 

Mặc dù Mountain Pose có thể trông rất đơn giản bởi vì về cơ bản bạn đang đứng yên trên hai chân với hai cánh tay ở hai bên nhưng đó là một bài tập tuyệt vời. Về cơ bản, ít gây sát thương hơn cho vai và cổ của bạn trong ngày, việc mở vai nhỏ hơn bạn phải làm để bù đắp cho tư thế hư hỏng xấu tạo ra.

Tư thế chó cúi đầu- Downward facing dog

 

 

 

Có rất nhiều thứ mà tư thế này có thể làm cho bạn! Trong danh sách dài các lợi ích của tư thế này là nó có khả năng mở vai. Thực hành tư thế Downward facing dog đặt ra một cách riêng biệt, hoặc tìm hiểu cách thực hiện chuỗi chào mừng mặt trời để thực hành Down Dogs trong một loạt các tư thế yoga mà mỗi người có nhiều lợi ích về thể chất lẫn tinh thần.

Tư thế cánh cung – Bow Pose

 

 

Nâng cao hơn so với tư thế yoga mở vai trước đó, Bow Pose là một trải nghiệm tuyệt vời. * Nằm trên sàn nhà trên bụng của bạn với đầu của bạn nghỉ ngơi thoải mái trên mặt đất. * Uốn cong đầu gối của bạn để đưa bàn chân của bạn lên trên đầu gối của bạn, sau đó từ từ tiếp cận bàn tay của bạn xung quanh để nắm bắt mắt cá chân của bạn. * Bước đầu tiên này được theo sau bởi kéo dài vào tư thế, được thực hiện bằng cách mở rộng bàn chân của bạn trở lên, mà mang đến cho vai của bạn lên là tốt.

Tư thế bánh xe


Một tư thế yoga khó khăn khác, tư thế này trông giống như một chấn động thể dục truyền thống và mở vai cũng như kéo dài cột sống.

 

 

Bắt đầu từ phía sau của bạn, đưa bàn chân của bạn ở gần phía dưới của bạn, và uốn cong cánh tay của bạn, đặt bàn tay của bạn ở hai bên đầu của bạn, với lòng bàn tay phẳng và ngón tay về phía bàn chân của bạn. * Từ từ nhấc hông ra khỏi sàn, rồi nhấc đầu và cổ lên. * Nhìn về phía sau, đầu tiên đưa đầu bạn xuống sàn nhà, và sau đó sử dụng cánh tay của bạn để đẩy tất cả trọng lượng của bạn lên bàn chân và bàn tay của bạn. Khi bạn tăng tư thế, hãy giơ tay và chân lên.
Một tư thế khó, tư thế này được cố gắng hết sức với một người hướng dẫn có kinh nghiệm.

Tất cả những tư thế này có thể giúp làm giảm các vấn đề về vai có thể liên quan đến các vấn đề về cổ và lưng. Thực hành yoga có thể giúp giảm căng thẳng, nhưng những tư thế này nhắm vào phần trên cơ thể, giúp giảm đau vai nhanh chóng.

 

Nguồn: tapchiyoga.net

07/12/2018

0 phản hồi cho "Cách mở vai khi tập Yoga và lợi ích của chúng"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam