Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

8 Lời khuyên từ chuyên gia để luyện tập Yoga tại nhà

Thực hành luyện tập Yoga hàng ngày tại nhà mình có thể giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn, bình tĩnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, những lợi ích từ Yoga sẽ không chỉ tác động đến riêng bạn. Khi bạn luyện tập Yoga ở nhà sẽ không chỉ giữ cho bạn luôn luôn bình an, tích cực và hạnh phúc mà các thành viên trong gia đình của bạn cũng sẽ có thể cảm nhận được năng lượng tích cực và hạnh phúc xung quanh. Hơn thế nữa, bạn sẽ có được một cơ hội để luyện tập ngay trong sự thoải mái trong ngôi nhà thân thuộc của bạn, bất cứ lúc nào bạn muốn.

Một khi bạn đã học được các kỹ thuật Yoga từ một giáo viên Yoga, có thể là từ một trung tâm Yoga, hay là thông qua các chương trình trực tuyến và cảm thấy thoải mái, bạn có thể bắt đầu thực hành Yoga ngay tại nhà mình. Dưới đây là một vài lời khuyên để giữ trong tâm trí khi bạn chuẩn bị cho một bài tập Yoga tại nhà mình.

1Chọn một thời điểm thuận tiện

Thực hành Yoga vào buổi sáng sớm thường được coi là tốt nhất vì tập Yoga vào buổi sáng bạn sẽ giữ mức năng lượng cao trong cả ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn không thể luyện tập vào khung giờ đó, không thể cho đo là một cái cớ để bỏ qua ngày luyện tập của bạn. Bạn có thể chọn một khung thời gian rảnh mà thuận tiện nhất dành cho bạn. Có thể là buổi sáng muộn, trước khi ăn trưa, hoặc buổi tối. Yoga tại mọi thời điểm đều có thể là một cách tốt để làm mới tâm trí và giải toả căng thẳng gặp phải trong ngày.

2. Chọn một nơi thoải mái

Sẽ là tuyệt vời nhất nếu bạn có một phòng riêng nhỏ trong nhà để luyện tập Yoga hàng ngày. Theo thời gian, quá trình luyện tập của bạn sẽ tạo ra rung động tích cực trong phòng, cung cấp năng lượng,chữa bệnh, sức mạnh và sự thoải mái cho bạn và những người khác ở nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp không có một căn phòng riêng, bạn có thể chọn một không gian yên tĩnh bất cứ nơi nào trong nhà, một không gian đủ rộng để bạn có thể thực hành các động tác thật dễ dàng.

Bạn cần phải đảm bảo là không gian tập Yoga của bạn được sạch sẽ, thông thoáng, cách xa các đồ nội thất hoặc các vật sắc nhọn.

3.Thực hành Yoga với dạ dày trống rỗng.

Các tư thế Yoga luôn tốt nhất khi được luyện tập dưới không gian đầy đủ ánh sáng và cùng với dạ dày trống rỗng, đó là một trong các lý do khiến sáng sớm trở thành thời điểm luyện tập Yoga lý tưởng nhất.. Bạn có thể luyện tập Yoga và thiền định khoảng 2-3 giờ sau khi ăn xong.

4. Luyện tập với đồ tập thoải mái và đơn giản

Hãy chọn những bộ đồ để luyện tập thích hợp, bạn sẽ không muốn tập Yoga với một bộ đồ quá chật hay quá rộng, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cũng như hiệu quả của việc luyện tập của mình. Ngoài ra bạn nên bỏ riêng đồ trang sức trong thời gian luyện tập, cũng như tránh việc trang điểm quá đậm khi luyện tập.

5. Khởi động trước những tư thế Yoga nâng cao

Đây là một điều tuyệt đối quan trọng cần phải tuân theo, nếu bạn không muốn có thể bị căng thẳng các cơ bắp của bạn. Bắt đầu bằng cách làm nóng cơ thể của bạn và làm một vài động tác giúp kéo dài cơ thể để mang lại sự linh hoạt, trước khi chuyển sang tư thế Yoga dữ dội hơn.

6. Lắng nghe và tôn trọng cơ thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao

Hãy lắng nghe cơ thể của mình trong quá trình luyện tập, cố gắng luyện tập với cường độ cao quá với sức chịu đựng của cơ thể không giúp bạn đạt hiệu quả cao hay nhanh hơn, điều đó chỉ làm bạn khó khăn luyện tập và có nguy cơ chấn thương cao hơn.

7. Hãy kiên trì và nhất quán

Điều rất quan trọng là thường xuyên luyện tập Yoga – trở thành lịch trình hàng ngày của bạn (như đã đề cập ở trên, tìm một khung thời gian, nơi bạn có thể thoải mái phù hợp với Yoga trong nhà mình) và sau đó nó sẽ được dễ dàng hơn khi đã trở thành một thói quen.

8. Hãy tập cùng gia đình nếu có thể

Khi bạn luyện tập một mình, bạn có thể sẽ thấy nhàm chán sau một thời gian hoặc có thể chỉ đơn giản là bạn trở nên lười biếng hơn. Hãy thử làm việc đó với gia đình hoặc bạn bè và cảm nhận thấy sự khác biệt!

Luyện tập yoga tại nhà có thể là một cách tuyệt vời cho một gia đình gắn kết nhau hơn.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết của tôi, hãy comment ý kiến hoặc thắc mắc của bạn xuống đây bạn nhé, nhớ share cho những người mà bạn quan tâm!

Bạn cần thông tin về các chương trình Yoga trực tuyến? Viết thư cho chúng tôi zenlifeyogavietnam@gmail.com.

15/06/2018

0 phản hồi cho "8 Lời khuyên từ chuyên gia để luyện tập Yoga tại nhà"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam