Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

7 lợi ích tuyệt vời của tư thế nàng tiên cá với cơ thể

Tư thế nàng tiên cá trông khá giống với một asana mở háng, Eka Pada Rajakapotasana, tư thế bồ câu vua một chân. Nếu thực hiện đúng, tư thế nàng tiên cá sẽ giúp bạn thư giãn vùng hông cứng và thậm chí xoa dịu bạn khỏi cơn đau dây thần kinh toạ. Tuy nhiên, tư thế này không phù hợp với những người bị chấn thương gối. Ngoài ra, đây là một tư thế mạnh mẽ nhưng thực sự thách thức, những người mới bắt đầu không nên thực hiện nếu không có sự giám sát và hướng dẫn phù hợp.

Chúng ta hãy cùng xem cách vào tư thế nàng tiên cá, nhưng đừng luyện tâp tư thế này trừ khi bạn cảm thấy thoải mái trong Eka Pada Rajakapotasana và bạn là một người tập nâng cao.

Cách thực hiện tư thế nàng tiên cá:

  1. Bắt đầu với Adho Mukha Svanasana, tư thế chó cúi đầu
  2. Xoè ngón tay hướng ra bên ngoài, nâng hông, và kéo dài cột sống. Giữ thăng bằng cơ thể trên gót chân
  3. Thở ra sâu, gập gối phải và đặt giữa hai bàn tay với khoảng cách bằng vai.
  4. Để mắt cá chân phải gần cổ tay trái trên thảm sao cho gối phải nằm cạnh cổ tay phải.
  5. Duỗi căng chân trái ra phía sau để các ngón chân trái chạm xuống sàn.
  6. Chuyển trọng lượng xuống lên đầu các ngón chân, kéo dài toàn bộ cơ thể và kéo thân trên từ đùi.
  7. Ấn phần ống chân phải xuống và giữ thăng bằng giữa 2 hông, kéo đùi phải về phía đường trung tâm cơ thể
  8. Đẩy chân, kéo dài cột sống lên cao nhất có thể
  9. Đặt bàn tay phải trên đùi phải
  10. Gập gối trái và sử dụng bàn tay trái nắm lấy bàn chân trái
  11. Kéo bàn chân trái vào gần cơ thể nhất có thể sao cho các ngón chân nằm trên nếp gấp khuỷu tay.
  12. Giữ phần cột sống kéo dài, đưa bàn tay phải lên qua đầu. Gập khuỷu tay và nắm lấy bàn tay trái.
  13. Chỉnh thân và hông hướng về phía trước, dồn trọng lượng lên chân để kích hoạt cơ bụng và nâng cột sống lên.
  14. Nhìn vào một điểm cố định trên trời và hít thở sâu.
  15. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở
  16. Sau đó thả chân trái, để nó duỗi ra sau.
  17. Đặt bàn tay phía trước cơ thể
  18. Dựng các ngón chân trái, trở về tư thế Adho Mukha Svanasana
  19. Lặp lại các bước với chân kia.

Như vậy là 1 vòng. Thực hiện từ 5 – 7 vòng, nghỉ khoảng 15 giây giữa mỗi vòng.

Điều chỉnh:

Một số gợi ý để điều chỉnh tư thế đáp ứng yêu cầu của bạn:

  • Bạn có thể sử dụng dây yoga để giữ bàn chân trái nếu bạn thấy khó trong việc để bàn chân nằm giữa nếp gấp khuỷu tay. Siết chặt sợi dây quanh bàn chân, dùng bàn tay giữ dây. Cách này có thể được sử dụng để vào sâu tư thế.
  • Bạn cũng có thể thực hiện một phần ngả sau nếu bạn cảm thấy mức độ ngả sau này hơi vượt quá với mình.
  • Đặt một cái chăn bên dưới hông để có thêm sự hỗ trợ.

Lợi ích của tư thế nàng tiên cá:

Phiên bản nâng cao của tư thế bồ câu một chân này có rất nhiều lợi ích. Đây là những gì bạn có thể mong đợi đạt được từ việc tập luyện tư thế ngàng tiên cá này thường xuyên:

  1. Vùng xương chậu và bụng khoẻ
  2. Chữa trị đau lưng và đau thần kinh toạ
  3. Thắt lưng, cơ đùi, cơ gấp hông dẻo dai và khoẻ hơn
  4. Khả năng thăng bằng tốt hơn
  5. Vai và ngực khoẻ và mở hơn
  6. Kiểm soát những mong muốn tình dục tốt hơn
  7. Hệ tiêu hoá và sinh sản hoạt động hiệu quả hơn

Chú ý:

Không bao giờ tập tư thế này nếu bạn đang gặp bất cứ chấn thương nào về sụn chêm, gối, hay dây chằng. Tránh tập luyện tư thế nếu bạn có tiền sử trật khớp hông hay vai. Đảm bảo bàn chân trước phải đủ uốn để tránh chấn thương gối. Giữ cột sống kéo giãn và nâng trong khi tập. Không ép bản thân vượt quá giới hạn. Cố gắng hoàn chỉnh tư thế.

Tập luyện và kiên nhẫn – là 2 yếu tố then chốt bạn cần để thực hiện thuần thục tư thế nàng tiên cá. Như đã đề cập ở đầu bài viết, tư thế này không dành cho người mới bắt đầu, hay có chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử nếu có quyết tâm mạnh mẽ.

Nguồn : tapchiyoga.net

08/06/2018

0 phản hồi cho "7 lợi ích tuyệt vời của tư thế nàng tiên cá với cơ thể"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam