Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

6 tư thế yoga cho xương quai xanh mảnh mai thanh tú

Xương quai xanh – hay còn gọi là xương đòn – là xương nằm ở thành ngực trước. Cặp xương này luôn được xem là một trong những điểm hấp dẫn nhất trên cơ thể người phụ nữ vì một đôi xương mảnh dẻ, lộ rõ trên bờ vai thon gọn mang lại cho phái đẹp nét quyến rũ chết người.. Ngày nay xu hướng khoe xương đòn gọi cảm đang là cơn sốt trong cộng đồng mạng. Dưới đây là những tư thế Yoga giúp loại bỏ mỡ thừa ở cổ, làm săn chắc cơ vai giúp lộ rõ đôi xương đòn quyến rũ của phái đẹp.

1. Tư thế con công đơn giản (Sahaja Mayurasana)

Tư thế đứng gập trước xoay vai này làm giảm mỡ vùng vai và định hình rõ phàn xương đòn. Ngoài ra, thức hiện tư thế này giúp máu lưu thông nhiều hơn trên gương mặt, giúp da sáng khỏe.

Các bước:

Đứng hai chân mở rộng bằng hông. Hít sâu, hai tay vặn sau lưng, đan hai bàn tay. Thở ra, gập người về trước, kéo cao hai tay đan. Giữ tư thế 10 – 15 giây. Khi giữ tư thế hít thở bình thường. Thở ra và từ từ thẳng người, thả lỏng tay và thắt lưng.

2. Tư thế chống đẩy Plank (Kumbhakasana)

Tư thế này giúp làm khỏe và mở thân trên. Giữ tư thế cũng giúp cơ bụng, vai, lưng, mông, đùi và tay trở nên săn chắc thon gọn.

Các bước:

Nằm úp bụng. Chống bàn tay xuống sàn, mũi chân chống xuống sàn, nâng người lên. Giữ tư thế lâu nhất có thể.

3. Tư thế nửa bánh xe (Ardha Chakrasana)

Uốn lưng ra sau ở tư thế nửa mặt trăng giúp căng cơ vai và cơ bụng, rất hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.

Các bước:

Đứng thẳng, chụm chân, hai tay đặt dọc cơ thể. Dồn trọng lượng cơ thể vào đều hai chân, hít vào giơ hai tay lên, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra từ từ, bắt đầu uốn sau từ phần xương chậu. Hai bắp tay thẳng hàng với hai tai, mở ngực. Giữ tư thế ít nhất 15 giây, lặp lại 3 – 5 lần.

4. Tư thế giữ thăng bằng bằng vai (Sarvangasana)

Tư thế này sẽ tác động trực tiếp vào phần ngực và vai, kéo căng cơ ngực và vai, giảm mỡ thừa ở vai, tăng cường năng lượng cho cơ thể và cải thiện hoạt động của tuyến giáp.

Các bước:

Nằm ngửa trên thảm, từ từ gập gối, giơ thẳng hai chân lên, mũi chân hướng lên, dồn trọng lượng cơ thể vào vai, cằm chạm ngực, hít thở chậm, khủy tay chạm sàn. Giữ tư thế trong thời gian thoải mái rồi từ từ hạ người xuống.

5. Tư thế Plank ngửa (Purvottanasana)

Tư thế Plank ngửa kéo căng được cơ vai và làm săn chắc bắp tay bị nhão, làm cổ tay khỏe hơn.

Các bước:

Về tư thế ngồi, hai chân chụm duỗi thẳng. Đặt tay sau hông cách hông khoảng 15cm, mũi tay hướng về phía cơ thể. Hít vào, ấn bàn tay xuống sàn, nâng hông lên cao sao cho thân mình song song với mặt sàn. Giữu tư thế 30 – 60 giây và hít thở bình thường.

6. Tư thế cây cầu (Setubandhasana)

Đây là tư thế vô cùng hiệu quả để làm săn chắc lưng trên, hai vai, cánh tay và vùng ngực. Đồng thời cũng giúp cải thiện sự linh hoạt ở lưng trên và thắt lưng.

Các bước:

Nằm trên thảm tập yoga, bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà. Thở ra,dùng lực của chân đẩy cơ thể lên cao. Khi nâng cơ thể lên, giữ nguyên cổ và đầu nằm trên sàn. Dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ thể vững hơn.

Nguồn : tapchiyoga.net

08/06/2018

0 phản hồi cho "6 tư thế yoga cho xương quai xanh mảnh mai thanh tú"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam