Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

5 tư thế Yoga giúp cân bằng tốt hơn

Cho dù bạn muốn giữ thăng bằng trên tay hoặc chân, đây là những kỹ năng bạn có thể phát triển để cảm thấy ổn định.

1. Tư thế núi với đôi mắt nhắm

Nó có vẻ giống như một tư thế mới bắt đầu, nhưng đó là vị trí cơ bản mà bạn muốn làm chủ trước khi chuyển sang những cân bằng một chân đầy thách thức hơn.

 

  • Bắt đầu trong tư thế đứng với những ngón chân lớn chạm và gót chân hơi tách ra; các cạnh ngoài của bàn chân là song song.
  • Hai tay thả lỏng hai bên cơ thể, lòng bàn tay mở ra trong một cử chỉ tiếp thu. Đây là Tadasana, còn được gọi là tư thế núi.
  • Tập trung vào cảm giác cả bốn góc của chân bạn cắm xuống đất (vững chắc và vững chắc như một ngọn núi). Chú ý khi bạn nhắm mắt lại nếu bạn ở trong bóng của bàn chân hoặc gót chân nhiều hơn, đi sang trái hoặc rẽ phải, và tham gia vào cốt lõi của bạn và tìm trung tâm của bạn.
  • Hít thở 5 đến 10 nhịp thở sâu. Tập trung vào việc tập trung, và vào hít vào và thở ra của bạn.

2. Tư thế ghế

Tư thế này thường được các thiền sinh thường gọi là “tư thế quyết liệt”, rất phù hợp vì nó đòi hỏi bạn phải tham gia vào cốt lõi của mình (đó là lý do tại sao nó giúp cân bằng rất nhiều) và giữ cho bàn chân của bạn bám chặt xuống đất khi bạn chạm vào cánh tay của bạn và thân thể đối lập.

 

  • Bắt đầu đứng trong tư thế núi.
  • Cong đầu gối và chìm hông trở lại giống như bạn đang ngồi trên ghế.
  • Giơ hai tay lên cao, đóng khung hai bên mặt. Nhìn phía trước đầu gối của bạn và chắc chắn rằng bạn có thể nhìn thấy ngón chân của bạn. Nếu bạn không thể, hãy ngồi hông lại cho đến khi bạn có thể.
  • Thả vai ra khỏi tai, ngước lên một chút và kéo bụng vào để tham gia vào cốt lõi của bạn.
  • Hít thở ở đây trong 5 đến 10 hơi thở sâu.

3. Thuyền đến thuyền thấp

Thuyền từ thấp đến thuyền là một cách tuyệt vời để củng cố cốt lõi của bạn, giúp cải thiện bất kỳ vấn đề cân bằng nào.

 

  • Bắt đầu ngồi trên tấm thảm của bạn với đầu gối cong trước mặt bạn, bàn chân phẳng trên mặt đất.
  • Đưa tay về phía trước sao cho hai bàn tay cọ hai bên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên.
  • Lùi lại cho đến khi thân của bạn ở một góc 45 độ so với sàn nhà.
  • Từ từ nhấc chân lên khỏi mặt đất khi bạn duỗi thẳng chân, tạo thành chữ “V” với cơ thể. Mở ngực của bạn và tham gia vào cốt lõi của bạn để giữ vị trí. Đây là tư thế thuyền.
  • Hít một hơi lớn ở đây, và khi bạn thở ra, hạ thấp thân và chân để lơ lửng trên mặt đất (vai và đùi ngay phía trên, không chạm vào). Đây là tư thế thuyền thấp.
  • Sử dụng hít vào để đưa bạn trở lại thuyền. Tiếp tục xen kẽ trong 1 phút, tăng dần lên 3 phút khi bạn mạnh hơn.

4. Chiến binh ba

Bạn đã bao giờ nghe câu “gợi ý mọi thứ về đường giữa của bạn” và không biết ý nghĩa của nó là gì chưa? chiến binh 3 là tất cả về việc mang mọi thứ về phía đường giữa của bạn hay còn gọi là tìm trung tâm của bạn và học cách cân bằng trong những tư thế bấp bênh nhất.

  • Bắt đầu trong một lần đứng về phía trước. Đi tay dưới vai và đặt chúng trên sàn nhà hoặc trên các khối.
  • Giữ đầu gối của bạn mềm mại, chuyển trọng lượng vào chân trái và nâng chân phải ra phía sau bạn.
  • Tiếp cận qua gót chân phải và xoay bên trong đùi phải của bạn xuống để ngón chân hướng xuống đất (hành động này một mình giữ thăng bằng và tập trung vào cơ thể bạn).
  • Khi bạn cảm thấy ổn định, hãy nâng hai cánh tay của bạn cùng một lúc, và đưa hai lòng bàn tay vào nhau trong một lời cầu nguyện ở ngực của bạn. Kéo rốn của bạn về phía cột sống của bạn, tham gia vào cốt lõi của bạn.
  • Hít thở ở đây trong 5 đến 10 nhịp thở, sau đó lặp lại ở phía bên kia.

5. Giá đỡ có chân chia

Nếu bạn đang tìm cách giữ thăng bằng trên tay, đây là biến thể để thử. Chân của bạn, khi bị tách ra, có thể hoạt động giống như mà một người trên một sợi dây buộc chặt giữ cho cân bằng. Nếu bạn cảm thấy mình nghiêng một chiều, hãy dùng chân đối diện để kéo bạn về trung tâm.

 

  • Bắt đầu ở vị trí gấp về phía trước. Làm mềm đầu gối và ấn lòng bàn tay xuống đất, rộng ngang vai.
  • Nhấc chân trái lên trời và đưa bóng lên cao bằng chân phải.
  • Sử dụng động lực của chân trái để nâng bạn, thực hiện những bước nhảy nhỏ trên chân phải cho đến khi bạn lộn ngược, giữ hai chân tách ra và gập đầu gối.
  • Thu hút xương bả vai và ấn ra xa tai. Nhìn về phía trước một chút và nắm chặt trong tầm tay của bạn như thể chúng là phanh của bạn.
  • Cố gắng thở ở đây ít nhất 3 hơi thở sâu. Lặp lại ở phía bên kia.
  • Mẹo nhỏ: Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi đứng cách xa tường, hãy tập khoảng cách chân này với tường để bạn có thể đặt một chân trên tường, sau đó tập trung vào xoay đùi trong về phía nhau (đến giữa của bạn đường và trung tâm) khi bạn ấn nhẹ vào tường để uốn cong đầu gối để giữ thăng bằng.

Nguồn: fitnessmagazine.com

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

20/02/2019

0 phản hồi cho "5 tư thế Yoga giúp cân bằng tốt hơn"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam