Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

5 tư thế Yoga giữ xương chắc khoẻ

Loãng xương hoặc mất khối lượng xương có thể đặt bạn vào nguy cơ cao của gãy xương và đau khớp. Mặc dù tình trạng này thường gặp ở những người cao tuổi nhưng chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng những người trẻ tuổi cũng phải chịu đựng những bệnh về xương này. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể ngăn ngừa loãng xương; yoga cũng có thể là một biện pháp tuyệt vời để ngăn chặn và thậm chí làm chậm quá trình loãng xương.

1. Tư thế cái cây

Là một tư thế đứng thăng bằng một chân,tư thế này giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sự tập trung, ngoài ra còn tăng cường sức khỏe cơ bắp ở chân và cơ trung tâm. Với tư thế này phần dưới cơ thể đóng vai trò nâng đỡ phần trên khi bạn đứng thẳng trên một chân

  Thực hiện :

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.
  • Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

2. Tư thế tam giác

Tư thế này giúp bạn kéo giãn các cơ và tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Không giống như các tư thế khác, tư thế này yêu cầu bạn phải mở mắt khi thực hiện để giữ thăng bằng.

Cũng như những tư thế Yoga khác, bạn nên thực hành tư thế này sau bữa ăn 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và cung cấp đủ năng lượng cho bạn.

Thực hiện 

  • Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.
  • Quay bàn chân trái một góc 45 độ rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái
  • Hít vào đồng thời nâng hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và vai phải thư giãn thoải mái
  • Nhích hai bắp đùi về bên trái và duỗi phần thân trên về bên phải
  • Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải. Nếu không thể với xuống sàn được thì có thể đặt lên chân thấp hơn
  • Duỗi tay trái lên phía trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước. Giữ cho vai trái ngửa ra sau. Quay đầu nhìn lên tay trái, giữ cho xương sống thẳng và thư giãn
  • Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây
  • Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

3. Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu trong Yoga là tư thế rất quan trọng và cực kỳ hữu ích trong điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, đau lưng, đau cổ, các vấn đề về thần kinh và nhiều hơn nữa. Tư thế này tác động lên cột sống và các dây thần kinh nên rất tốt cho cơ thể và tâm trí, giúp tăng cường sự linh hoạt của lưng.

Thưc hiện

  • Đầu tiên, nằm xuống trong tư thế nằm ngửa
  • 2 tay bạn đặt xuôi cạnh hông-đùi
  • Gập đầu gối và dùng tay nắm lấy cổ chân bạn/ bạn cũng có thể không cần nắm cổ chân mà đan tay vào nhau đặt thẳng tay xuống thảm.
  • Khoảng cách giữa 2 bàn chân nên rộng bằng vai
  • Hít sâu nâng lưng của bạn lên. Cảm nhận sự căng của lưng và cổ
  • Giữ tư thế tầm 30s hoặc lâu hơn, thở đều và chậm
  • Từ từ nằm xuống, thở chậm và sâu, thư giãn
  • Lặp lại động tác 3-5 lần

4. Supta Padangustasana (Tư thế nằm nâng một chân nắm ngón chân cái)

là một tư thế yoga giúp cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần của bạn. Tư thế là một tư thế lyengar cấp độ cho người mới bắt đầu. Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng và giữ tư thế này trong 30 giây.

Lợi ích – Supta Padangusthasana tăng sức dẻo dai của cơ bắp trên cơ thể bạn và giảm căng cơ. Tư thế giảm triệu chứng khó tiêu và khích thích tuyến tiền liệt.

5. Savasana

Tư thế Savasana hay tư thế xác chết là một loại tư thế thư giãn thường được thực hiện vào cuối buổi tập yoga. Tư thế này là một tư thế yoga Ashtanga cho người mới bắt đầu. Thực hành nó khi dạ dày trống nếu bạn tập nó trước các bài tập yoga khác. Thư giãn trong tư thế từ 10 đến 15 phút.

 

Nguồn : doyouyoga.com

 

27/04/2018

0 phản hồi cho "5 tư thế Yoga giữ xương chắc khoẻ"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam