Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

5 tư thế Yoga dùng để cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của người gồm ống tiêu hóa và các túi tiêu hoá, cung cấp liên tục các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng, khi hệ tiêu hóa hoạt đống kém với những tình trạng như ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng, tức bụng cùng những cơn đâu dạ dày luôn làm bạn khó chịu? Nhờ sự kết hợp hít thở sâu, những động tác Yoga duỗi người tập trung vào các cơ bụng và những động tác Yoga vặn người sẽ giúp matxa và loại bỏ các chất độc mắc kẹt trong ruột đầy hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 7 bài tập Yoga tốt cho hệ tiêu hóa sau đây nhé.

Tư thế Yoga chó cúi đầu (Downward Facing Dog Pose)

Hít thở sâu trong tư thế này sẽ giúp matxa các cơ quan khi bạn lần lượt con rút và duỗi ruột, bơm máu tới các tế bào biểu mô, có nhiệm vụ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn tạo tư thế Plank hai tay và chân chống xuống đất, hai tay rộng bằng vai và hai chân hơi rộng hơn hông.

-Sau đó, dùng lực cơ bụng để đẩy hông lên về phìa sau.

-Để mở rộng vai, cong nhẹ hai gối để duỗi xương cột sống và duỗi hai vai rộng.

Ảnh: Yogaposeweekl

Tư thế Yoga tam giác (Triangle Pose)

Tư thế tam giác giúp kích thích hoạt động của hoóc-môn trong cơ thể và giảm các triệu chứng đau ruột hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Bước chân phải về phía trước tạo tư thế nhún người thấp và sau đó duỗi thẳng chân.

-Bước chân trái về phía sau khoảng 15cm và xoay bàn chân 1 góc 45 tới 60 độ về phía chân trước sao cho gót chân vẫn giữ nguyên trên sàn.

-Tựa nhẹ tay phải lên cẳng chân phải hoặc trên sàn và duỗi thẳng tay trái lên cao, lòng bàn tay hướng về phía trước.

-Duỗi thẳng đầu về phía trước khi xương cụt hướng về hông trái.

Ảnh: Hamacapty

Tư thế Yoga dạng cây cầu (Bridge Pose)

Đây là tư thế uốn người giúp co rút các cơ quan tiêu hóa lại, đồng thời chuyển máu tươi tới tim và giảm sự mệt mỏi do hệ tiêu hóa kém gây ra.

Cách thực hiện:

-Nằm trên sàn, đầu gối co, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt sàn như ở tư thế ngồi.

-Thở ra, dùng bàn chân và cánh tay làm điểm tựa để nâng hông lên cho đến khi bắp đùi song song với mặt sàn.

-Giữ nguyên tư thế trong một phút. Nếu cảm thấy động tác quá khó, bạn có thể kê thêm gối chống dưới xương cụt.

Ảnh: Sporteluxe

Tư thế Yoga xả hơi xả (Wind Relieving Pose)

Tư thế này ép các ruột kết lên vùng bên phải và các ruột kết xuống lên vùng bên trái, kích thích thần kinh giúp thải khí đầy hơi.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn ôm gối phải về phía bên phải của lồng ngực.

-Duỗi thẳng chân trái trên sàn khi bạn ôm hai tay quanh cẳng chân phải để kéo nó gần xuống sàn.

Giữ trong 1 hoặc 2 phút và lặp lại cho bên còn lại.

Tư thế Yoga chó con duỗi người (Downward Dog Pose)

Tư thế này cực kỳ hữu ích giúp duỗi cơ bụng để thư giãn chứng đầy bụng sau khi ăn nhiều.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn tạo tư thế trên hai tay và hai gối như thể bạn đang chuẩn bị vào tư thế Mèo-Bò.

-Sau đó, hông giữ cố định, di chuyển hai tay về phía trước.

-Duỗi thẳng đầu trên sàn và để trọng lực mở rộng ngực ra.

Ảnh: Yogawillsavetheworld

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng việc tập luyện Yoga kết hợp một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là một trong những phương pháp được nhiều người tin tưởng và thực hiện hiện nay. Thế nhưng để sự kiên trì, nhẫn nại hằng ngày của bạn thật sự đạt kết quả cao và tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, bạn nên lựa chọn cho mình một nơi an toàn, chất lượng để gửi gắm sức khỏe của mình.

Trung tâm Yoga Plus cùng các chuyên gia hàng đầu Ấn Độ, với mục tiêu nâng cao sức khỏe và đời sống, sẽ luôn hỗ trợ và chia sẻ các phương pháp phòng và trị bệnh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Thực hành Yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái đánh bay mọi lo âu, bệnh tật.

Nguồn : Yoga Plus

04/08/2018

0 phản hồi cho "5 tư thế Yoga dùng để cải thiện hệ tiêu hóa"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam