Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

5 lý do để bạn tập luyện Yoga ngoài trời

Mùa hè nóng bức đã đến, đã đến lúc bạn tìm cho mình một không gian xanh bên ngoài để tập luyện Yoga thay vì ngồi trong phòng điều hòa thì sẽ tốt hơn cho cơ thể. Trong bài viết này sẽ nêu lên năm lý do để bạn thấy được việc thực hành yoga ngoài trời và bao quanh bởi vẻ đẹp của thiên nhiên có tác dụng gì trên cơ thể bạn.

Bạn có thể ‘nhìn lên bầu trời’ … đúng với nghĩa đen.

Các giáo viên dạy Yoga thường dạy chúng ta rằng “chạm tay xuống đất” hoặc “hướng mắt nhìn lên bầu trời” để cảm nhận cơ thể hòa vào thiên nhiên trong khi luyện tập tại phòng tập trong nhà. Tuy nhiên, khi chúng ta tập luyện bên ngoài trời, những điều này mới thực sự đúng với ý nghĩa của nó.

Khi bạn chạm tay xuống thảm ngoài tự nhiên, bạn có thể chạm vào thiên nhiên. Cảm nhận ngọn cỏ lướt qua giữa các ngón tay của bạn và khi bạn nhìn lên bầu trời, bạn có thể nhìn thấy các ngôi sao, các đám mây di chuyển trong gió hay những chú chim bay ngang qua bầu trời. Tất cả những điều đó như nhắc nhở để nhắc nhở rằng chúng ta không chỉ sống trái đất mà chúng ta còn là một phần trong nó.

Những lợi ích từ việc đi chân đất ngoài tự nhiên

Từ hàng nghìn năm trước, tổ tiên chúng ta luôn luôn đi chân trần trên mặt đất, khi chiếc dép được phát minh người ta đã dần quên mất những lợi ích cực lớn của việc để đôi chân mình chạm đất. Hiện nay, khoa học đã chứng mình  thấy rằng có rất nhiều lợi ích của việc đi bộ chân đất.

Đi bộ chân trần là tốt cho đôi chân của bạn vì nó khiến nhiều cơ và khớp ở bàn chân, mắt cá chân, và ngón chân của bạn hoạt động nhiều điều mà chúng ta không thường làm trong khi đi giày hay dép. Việc tập luyện yoga trong nhà cũng giúp rất nhiều cho các cơ quan này, nhưng chúng ta hãy đưa nó đến cấp độ tiếp theo và thực hành chân đất bên ngoài tự nhiên.

Lấy cảm hứng tập luyện

Nhiều bài tập yoga lấy tên từ các loài thực vật và động vật. Thực hành yoga bên ngoài tự nhiên cho phép người yogi thể hiện cảm giác tư duy trong khi thực sự nhìn vào những gì đã tạo cảm hứng cho việc đặt tên đó.

Chẳng hạn, khai thác sự ổn định và sức mạnh của cây trong khi bạn đứng vững trong tư thế “cái cây”. Ở ngoài tự nhiên, bạn hãy cảm nhận những chú chim bay qua bạn như những cái cây khác.

Giảm căng thẳng

Được bao quanh bởi thiên nhiên giúp đánh thức các giác quan của chúng ta. Đôi mắt của chúng ta có thể nhìn thấy khoảng cách và màu sắc tự nhiên, thay vì màn hình nhỏ màu xanh của ánh sáng mà đôi mắt của chúng tôi thường được dán vào. Tai chúng ta có thể nghe tiếng chim hót ở khoảng cách xa và gió thổi quanh chúng ta. Da của chúng ta hấp thụ sự ấm áp của sóng nhiệt tự nhiên của ánh nắng mặt trời.

Với những giác quan này được đánh thức, chúng ta có thể hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống trong từng khoảnh khắc mà không có sự xao nhãng.

Dành thời gian bên ngoài cũng làm giảm mức độ của hoocmon cortisol, loại hoocmon gây nên stress. Với mức độ căng thẳng thấp hơn, chúng ta có thể dễ dàng vào một trạng thái thư giãn sâu sắc hơn và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

Hấp thụ vitamin D

Khi tập luyện ngoài trời, bạn hãy dành chút thời gian để ngồi dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm. Điều này sẽ khiến cho cơ thể được hấp thụ Vitamin D hoàn toàn tự nhiên. Mà như bạn biết đấy, Vitamin D cực kỳ quan trọng cho xương khớp, cho da.

Việc tập luyện có nhiều tác dụng như vậy đã đủ thuyết phục bạn để mang thảm tập ra ngoài chưa?  Bạn có thích luyện tập bên ngoài không? Bạn yêu thích điều gì ở việc tập luyện ngoài trời? Chia sẻ trong các ý kiến dưới đây bạn nhé !

15/06/2018

0 phản hồi cho "5 lý do để bạn tập luyện Yoga ngoài trời"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam