Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

5 động tác yoga dễ ngủ đơn giản bạn có thể tập ngay trên giường

Không cần kỹ thuật quá khó hay sử dụng thêm bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào, bạn chỉ  dành ra 8 phút trước khi ngủ và thực hiện đúng động tác sau đây ngay trên chính chiếc giường ngủ của mình.

1. Thời gian: 0:00-2:00 phút với tư thế thư giãn

Tư thế thư giãn

  • Nằm ngửa cách tường chừng 15cm
  • Hai chân đưa thẳng lên cao, dựa sát vào tường
  • Hai tay để song song với cơ thể còn lòng bàn tay úp xuống
  • Hít thở nhẹ nhàng

Động tác thành công khi bạn cảm nhận được cơ, bắp thịt phía sau chân cẳng chân căng ra, mỏi.

2. Thời gian: 2:00-3:00 phút với tư thế vặn mình

Tư thế yoga dễ ngủ hiệu quả

Ngồi trên giường, bắt chéo hai chân rồi thở mạnh. Bàn tay phải đặt lên đầu gối còn bàn tay trái chống, úp xuống mặt giường. Thẳng lưng và nhẹ nhàng vặn người sang phía bên trái, mắt nhìn ngang, xa về phía sau vai.

Hít thở nhẹ nhàng, từ từ đưa cơ thể về vị trí trung tâm và lặp lại động tác chuyển sang hướng ngược lại.

3. Thời gian: 3:00-5:00 phút với tư thế nằm ngửa căng cơ

Tư thế yoga dễ ngủ tiếp theo, bạn hãy nằm ngửa trên giường, hai bàn chân chụm vào nhau, khuỳnh hai đầu gối rộng, hai tay duỗi thẳng sang hai bên.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình bị kéo căng thì hãy đặt chiếc gối ở 2 đầu gối và nâng chân cao hơn một chút. Chú ý hít thở đều đặn khi thực hiện động tác này nhé!

4. Thời gian: 5:00-7:00 phút với tư thế “đứa bé”

Tư thế “đứa bé”

Yoga cho người mất ngủ tiếp theo rất đơn giản. Bạn ngồi trong tư thế thoải mái rồi từ từ quỳ xuống sao cho mông, đùi tiếp xúc với 2 cẳng chân. Hãy cúi gập thân về phía trước, hai tay duỗi thẳng, trán chạm với mặt nệm đồng thời hạ thấp ngực, sát với đầu gối nhất.

Chú ý giữ tư thế này trong vòng 2 phút và thở đều đặn khi sử dụng bài tập yoga giúp ngủ ngon này nhé!

5. Thời gian: 7:00-8:00 phút với tư thế nằm ngửa ôm đầu gối

Tư thế yoga dễ ngủ cuối cùng giúp bạn “đánh bại” chứng mất ngủ và khó ngủ về đêm như sau:

  • Nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối kéo sát vào ngực
  • Bắt chéo chân và thở ra đều đặn khi bật người ngồi dậy

Hãy lặp lại động tác này khoảng 1 phút rồi duỗi thẳng chân tay sẽ giúp bạn thả lỏng các cơ, tinh thần thoải mái và sớm chìm vào giấc ngủ.

Nguồn : nhathuocanduoc.com

02/05/2018

0 phản hồi cho "5 động tác yoga dễ ngủ đơn giản bạn có thể tập ngay trên giường"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam