Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

2 bí quyết rèn luyện thân thể với Yoga

Luyện tập Yoga theo nguyên tắc tuần tự từng bước, tuyệt đối không được vì để cho động tác được đẹp mắt mà ngay lập tức muốn thực hiện những động tác có độ khó cao. Nếu muốn nhờ Yoga để làm đẹp, cần phải nắm chắc 2 điểm quan trọng dưới đây khi thực hành, để có thể hiểu rõ về Yoga và cơ thể của mình, từ đó tiếp nhận được những lợi ích tuyệt vời do Yoga mang đến.

1. Lựa chọn bài tập Yoga phù hợp với mình nhất

Trải qua lịch sử phát triển hơn 5000 năm, Yoga đã hình thành rất nhiều trường phái khác nhau như: Hatha Yoga, Flow Yoga, Ashtanga Yoga, Power Yoga, Hot Yoga và Thiền Yoga. Mỗi trường phái khác nhau thì tên gọi của mỗi tư thế, trọng điểm khi tập luyện cũng khác nhau, mỗi người có thể chọn cho mình một trường phái phù hợp dựa vào sở thích, độ tuổi, thể chất và tính cách của mình để việc luyện tập được suôn sẻ, như ý và đem lại hiệu quả tốt nhất cho bản thân.

Có rất nhiều trường phái Yoga, hãy lựa chọn cho mình 1.

Như, về tác dụng, Hatha Yoga trú trọng tới chức năng cải thiện các cơ bắp, các khớp, xương cốt là chủ chính. Ashtanga Yoga lại thiên về điều dưỡng thân tâm, đồng thời đạt được sự cân bằng giữa sức mạnh và sự dẻo dai của cở thể. Hot Yoga được tiến hành tập luyện trong môi trường kín, nhiệt độ cao, yêu cầu khả năng thích ứng với nhiệt độ cao của cơ thể rất lơn. Power Yoga thiên về cải thiện  các bệnh về sinh lý như những triệu chứng khó chịu ở tay, chân, xương chậu, xương cột sống, hoặc cải thiện tâm trạng không tốt.

Mục đích luyện tập Yoga có rất nhiều, như: Giảm béo, đem lại vóc dáng cân đối, chữa bệnh, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, kìm nén hoặc giải tỏa áp lực,…Nhưng dù đó là mục đích nào, trước khi luyện tập Yoga , trước khi tiến hành lựa chọn một tư thế nào đó, cần phải đích thân đi tìm lớp học thử, không nên chỉ nghe lời bạn bè giới thiệu, mà phải tự mình thể nghiệm trong môi trường học tập có giáo viên dậy Yoga trợ giúp. Sau khi luyện tập vài lần, bạn sẽ tìm ra được phương thức tập luyện cho mình

2. Luyện tập Yoga cần tuân thủ nguyên tắc “SZS”

“SZS” là từ viết tắt của “safety zone stretche”, phải thực hiện các động tác một cách từ từ mới có thể phòng tránh được sự tổn thương cho cơ thể. Ngoài ra, luyện tập Yoga phải dựa trên nguyên tắc để cho cơ thể cảm thấy thoải mái, khi bạn đang mắc các căn bệnh như sốt, hen suyễn cấp tính, tiêu chày, hoặc một bộ phận nào bị  bất cứ một thương tổn gì, nên lập tức ngừng luyện tập. Với những người bệnh cao huyết áp, bệnh tim, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai không phù hợp với những động tác như trồn cây chuối, dốc ngược đầu xuống, có thể dùng phương pháp thở đơn giản, phương pháp kéo giãn nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền để thay thế.

Không nên cố gắng tập các động tác khó khi mới bắt đầu.

Nếu sau khi dừng luyện tập Yoga một thời gian, mà muốn bắt đầu tập trở lại, không được bắt đầu tập từ những động tác khó của thời điểm trước tập, mà cần phải tập lại từ đầu những tư thế luyện tập đơn giản, sau đó từ từ tăng dần độ khó, cho đến khi hồi phục lại trạng thái luyện tập như trước đó.

0 phản hồi cho "2 bí quyết rèn luyện thân thể với Yoga"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam