Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

12 tư thế Yoga giảm mỡ đùi và bụng nhanh hiệu quả (Phần 2)

Chúng ta tiếp tục tập luyện chuỗi bài tập Yoga giảm mỡ đùi thôi nào!

7. Tư thế duỗi chân (Standing Big Toe Pose)

  • Giống như tên của mình, bài tập này duỗi tay để nắm chặt ngón chân cái, giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng giữ thăng bằng.
  • Đứng thẳng người, hai tay duỗi thẳng 2 bên.
  • Chuyển trọng lượng lên chân phải, nâng gối trái về phía bụng.
  • Vòng tay trái quanh mắt cá chân trái. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể đặt tay phải tựa tường để hỗ trợ giữ thăng bằng.
  • Duỗi thẳng chân trái về phía trước càng nhiều càng tốt. Giữ yên tư thế này trong 30 giây trước khi thả ra, quay trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại cho chân còn lại.

Lợi ích

Bài tập Yoga giảm mỡ đùi nhanh này giúp duỗi và cải thiện sức mạnh cho chân và đùi. Ngoài ra, nó còn làm tăng khả năng giữ thăng bằng.

Thận trọng

Những ai đang bị đau lưng dưới hay mắt cá chân không nên tập bài này nhé.

8. Tư thế Ananda Balasana – Tư thế em bé hạnh phúc

  • Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai tay duỗi thẳng 2 bên người, hai chân duỗi thẳng ra.
  • Gập hai gối lại và kéo gối về phía ngực.
  • Mỗi tay nắm chặt các đầu ngón chân.
  • Mở rộng hai gối và kéo sát vào 2 nách nếu có thể.
  • Cố gắng duỗi 2 bắp chân sao cho vuông góc với đùi, hay càng xa càng tốt mà tay vẫn giữ các đầu ngón chân.
  • Giữ yên trong 10 nhịp hít thở sâu.

Lợi ích

Tư thế này giúp duỗi đùi trong và cải thiện xương cột sống.

Thận trọng

Những ai đang bị chấn thương gối hay cổ không nên tập nhé

9. Tư thế Setu Bandhasana – Tư thế cây cầu

  • Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng.
  • Đặt 2 tay 2 bên thân người, hai lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ gập 2 gối, đặt càng sát vào mông càng tốt. Bây giờ, nâng hông và cong lưng, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn. Dừng 2 tay để tạo điểm tựa.
  • Nâng 2 tay qua đầu và giữ yên trong 30 giây.

Lợi ích

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh các cơ lưng và mông. Ngoài ra, nó còn duỗi cơ đùi.

Thận trọng

Những ai đang bị đau cổ hay cột sống không nên tập nhé.

10. Tư thế Viparita Virabhadrasana – Tư thế chiến binh đảo ngược

  • Đứng thẳng người, hai chân dạng rộng.
  • Xoay bàn chân phải ra ngoài tạo góc 90 độ với chân trái.
  • Nâng 2 tay 2 bên, duỗi thẳng song song với sàn.
  • Gập gối phải và duỗi thẳng chân trái.
  • Hạ tay trái xuống đùi dưới của chân trái, nâng tay phải về phía trần.
  • Từ từ trượt tay trái xuống đồng thời nghiêng thân người trên về phía sau.
  • Giữ yên tư thế này trong 20 giây, sau đó từ từ quay ngược trở lại vị trí ban đầu.

Lợi ích

Tư thế Yoga giúp đùi thon gọn này giúp cải thiện sự dẻo dai, tăng cường sức mạnh và làm thon chân và đùi.

Thận trọng

Những ai đang bị huyết áp cao, phụ nữ có thai hay những ai đang bị bệnh mạn tính thì không nên tập nhé

11. Tư thế Malasana – Tư thế ngồi xổm

  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, nâng 2 tay lên ép chặt lòng bàn tay vào nhau.
  • Bây giờ ngồi xuống và hít sâu cho tới khi nào 2 cùi chỏ chạm vào mặt trong của 2 đùi là được.
  • Ngay lập tức đẩy ngược lại vị trí ban đầu khi thở ra và lặp lại.

Lợi ích

Tư thế này giúp duỗi thân người, hông, đùi và mắt cá chân. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường lượng máu tới các vùng cơ háng nữa nhé.

Thận trọng

Những ai đang bị chấn thương cột sống, vùng lưng dưới, hay chân không nên thực hiện.

12. Tư thế Natarajasana – Tư thế khiêu vũ

  • Đây là 1 bài tập Yoga làm thon đùi kết hợp sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng giữ thăng bằng. Mặc dù đây là 1 tư thế duỗi toàn thân người, nhưng nó cực kỳ cần thiết và tốt cho đùi và bắp chân.
  • Đứng thẳng người.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải.
  • Gập gối trái và di chuyển chân trái về phía mông.
  • Lấy tay trái nắm chặt mắt cá chân trái.Từ từ kéo chân lên càng cao càng tốt.
  • Duỗi tay phải ở trước người. Người mới bắt đầu có thể tựa vào tường để giữ thăng bằng.
  • Giữ yên trong 20-30 giây, từ từ quay ngược lại vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại cho chân phải.

Lợi ích

Tư thế này giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Nó giúp làm săn chắc cơ đùi, bắp chân và hông.

Thận trọng

Những ai đang bị huyết áp cao/thấp, cần tránh ngay nhé!

Giờ thì bạn đã có trong tay danh sách các bài tập Yoga giúp giảm mỡ đùi và hông rồi đó. Hãy cố gắng hết sức đi nhé!

Bạn muốn tập Yoga ở Mỹ Đình hãy ghé thăm trung tâm ZENFIT fitness & yoga.

22/01/2019

0 phản hồi cho "12 tư thế Yoga giảm mỡ đùi và bụng nhanh hiệu quả (Phần 2)"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam