Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

12 tư thế Yoga giảm mỡ đùi và bụng nhanh hiệu quả( Phần 1)

Bài tập Yoga giảm mỡ đùi là bí quyết tuyệt vời giúp các chị em nhanh chóng có chân thon gọn. Hãy tập Yoga đế đốt cháy mỡ béo đùi hiệu quả ngay nhé.

Tất cả các chị em phụ nữ đều muốn có đôi chân thon gọn và vòng eo săn chắc, nhưng dường như mọi người đang đi ngược lại với điều đó. Đối với hầu hết mọi người, hông và đùi luôn gây ra nhiều phiền toái nhất. Chúng ta thường có khuynh hướng tích trữ mỡ ở những vùng này và không tập thể dục đúng cách sẽ càng làm cơn ác mộng nghiêm trọng hơn nhiều – tích trữ mỡ. Thêm vào đó, không nhiều người tìm được 1 lộ trình tập luyện phù hợp nữa. Nếu bạn cảm thấy quá chán không thể nào chạy bộ trên máy hoài được thì hãy áp dụng ngay 12 tư thế Yoga giảm mỡ đùi ngay nhé. Những tư thế này sẽ giúp  loại bỏ mỡ tích tụ quanh vùng cơ thể bên dưới, làm cho chân, đùi thon gọn quyến rũ hơn. Hãy lưu ý, bạn cần lên 1 kế hoạch luyện tập phù hợp với sức khỏe nhé. Ngoài ra, hãy nhớ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Tận dụng mọi lúc để có thể giúp đùi thon chân gọn như đi bộ bằng cầu thang nếu không quá xa hay đi bộ dạo quanh công viên…

Bạn đã sẵn sàng áp dụng ngay chuỗi các bài tập Yoga giảm mỡ đùi hiệu quả chưa? Bắt đầu nào!

 

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

 

1. Tư thế Virabhadrasana – Tư thế chiến binh

  • Có 3 biến thể cho tư thế này, đều có cùng tên chiến binh. Ở đây chính là biến thể thứ 2.
  • Đứng thẳng người, hai chân dạng rộng ra.
  • Xoay bàn chân phải hướng ra ngoài, tạo góc 90 độ với hướng chân trái.
  • Nâng hai tay sang 2 bên, lòng bàn tay úp xuống, song song với sàn.
  • Gập gối phải, tạo góc 90 độ. Đảm bảo chân trái duỗi thẳng.
  • Xoay mặt về phía bên phải và cố gắng duỗi hai tay càng thẳng càng tốt.
  • Giữ yên tư thế đó trong 1 phút và từ từ quay trở lại vị trí ban đầu. Kéo hai chân lại vị trí đứng ban đầu.
  • Lặp lại cho chân trái.

Biến thể

Có 2 biến thể cho bài tập Virabhadrasana. Tư thế đầu tiên cũng lặp lại những tư thế cơ bản, ngoại trừ việc duỗi hai tay thẳng qua đầu, đan chéo các ngón tay lại. Còn lại là tư thế nâng cao hơn, một chân chống đỡ trọng lượng toàn thân người. Lúc này, thân người đẩy về phía trước, đứng trên 1 chân, chân còn lại duỗi thẳng ra sau, thẳng hàng với thân người, tạo thành hình chữ T.

Lợi ích

Động tác này giúp duỗi và tăng cường sức mạnh cho chân, săn chắc lưng dưới. Nó còn giúp làm săn chắc hai tay và giảm căng thẳng.

Thận trọng

Những người bị huyết áp cao, phụ nữ có thai hay những ai mới ốm dậy không nên áp dụng bài tập này nhé.

2. Tư thế Utkatasana – Tư thế cái ghế

  • Đây là 1 trong những động tác khó mà nhiều chị em e ngại. Nhìn hình thì bạn có thể biết được vì sao đây là 1 trong những bài tập Yoga đốt cháy mỡ đùi hiệu quả nhất rồi chứ?
  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông.
  • Nâng 2 tay thẳng qua đầu, đan chéo lại hay ép chặt vào nhau.
  • Khuỵu 2 gối xuống, đẩy hông xuống như thể đang ngồi trên ghế.
  • Giữ yên tư thế này trong 30 giây hay hơn thế.
  • Từ từ đẩy người ngược lại tư thế ban đầu và hạ 2 tay xuống.

Lợi ích

Tư thế này tác động trực tiếp vào cơ đùi và bắp chân. Nó còn giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới và hông.

Thận trọng

Những người nào đang bị chứng đau lưng mạn tính hay đau gối, đau đầu, mất ngủ và huyết áp thấp không nên tập.

3. Tư thế Naukasana – Tư thế con thuyền

  • Khi thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ đùi thon gọn này, thân người sẽ tạo thành hình 1 con thuyền. Bài tập này đòi hỏi sự dẻo dai và thời gian để quen dần. Hãy cố gắng nỗ lực nhé.
  • Nằm ngửa người trên thảm tập, hai chân ép chặt vào nhau, hai tay duỗi thẳng 2 bên thân người.
  • Nâng thân người trên và 2 chân lên khỏi sàn. Hai tay duỗi thẳng về phía 2 gối. Thân người trên và 2 chân sẽ tạo thành 1 góc 45 độ so với sàn. Lúc ban đầu khá khó tập, nên bạn hãy cố nâng càng cao càng tốt, giữ lưng và gối luôn thẳng.
  • Giữ yên trong 10-15 giây, sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

Lợi ích

Động tác này giúp duỗi và tăng cường sức mạnh cho toàn thân người. Nó giúp làm săn chắc cơ bụng, hông, đùi và bắp chân.

Thận trọng

Những ai đang bị huyết áp cao/thấp, đau đầu, đau lưng, các vấn đề tim mạch hay có thai không nên tập.

4. Tư thế Baddha Konasana – Tư thế ngồi ép chân

  • Đây là một trong những tư thế Yoga giảm béo đùi đơn giản nhất nhưng lại mang trong mình sức mạnh cực kỳ to lớn. Nó tác động vào thân người dưới cực kỳ hiệu quả.
  • Ngồi thẳng ngưởi trên thảm, hai chân duỗi thẳng phía trước.
  • Từ từ, gập hai gối và kéo hai gót chân về phía xương háng.
  • Hạ 2 gối xuống 2 bên, ép chặt 2 lòng bàn chân vào nhau.
  • Duỗi thẳng xương cột sống, giữ yên tư thế trong 5 phút.

Lợi ích

Tư thế này giúp duỗi thẳng hông, gối và đùi trong.

Thận trọng

Những ai đang bị chấn thương khớp háng hay gối không nên tập.

5. Tư thế Salabhasana – Tư thế châu chấu

  • Động tác này duỗi thẳng và làm săn chắc cơ lưng.
  • Nằm úp mặt trên thảm tập, đặt 2 tay 2 bên. Hít vào, nâng hai chân và thân người trên lên.
  • Dùng lực cơ đùi trong, nâng 2 chân lên mà không gập gối.
  • Trọng lượng cơ thể tựa trên bụng và xương sườn dưới.
  • Giữ yên trong 1 phút, sau đó từ từ hạ xuống.

Lợi ích

Tư thế Yoga tăng vòng 3 này giúp làm săn chắc cơ mông và đùi. Ngoài ra, nó còn giúp duỗi thẳng các bó cơ lưng và cải thiện nhịp thở.

Thận trọng

Nếu bạn đang bị đau đầu hay bị đau cổ, xương cột sống, không nên tập nhé.

6. Tư thế Ustrasana – Tư thế lạc đà

  • Quỳ gối trên thảm tập. Hai gối thẳng hàng với hai vai, hai lòng bàn chân hướng về phía trần.
  • Hai tay đặt lên lưng dưới. Cong lưng và đặt 2 tay lên hai bàn chân, lòng bàn tay chạm vào lòng bàn chân.
  • Giữ yên tư thế đó trong 10 giây và từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

Lợi ích

Tư thế Ustrasana giúp duỗi thân người trước, bao gồm cả phần đùi nữa đó nhé. Ngoài ra, nó còn cải thiện sức mạnh các nhóm cơ chân và lưng.

Thận trọng

Những ai đang bị huyết áp cao/thấp, đau lưng hay đau cổ nên tránh xa tư thế này nhé.

Đọc thêm: 8 bài tập yoga kéo giãn cơ dành cho người mới bắt đầu

 

 

 

21/01/2019

0 phản hồi cho "12 tư thế Yoga giảm mỡ đùi và bụng nhanh hiệu quả( Phần 1)"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam