Liên hệ tư vấn :0986908699admin@zenlife.vn
 

11 Tư thế tập yoga tuyệt vời cho người mới bắt đầu tại nhà

 

Các tư thế trong yoga có khoảng 300 tư thế tuy nhiên với người mới bắt đầu không phải tư thế nào cũng học được ngay vì thế, Dưới đây là 11 tư thế cho người mới tập yoga dễ làm quen nhất bạn có thể tập yoga ngay tại nhà của mình.

Người mới bắt đầu nên thực hiện mỗi một tư thế từ 6 đến 12 hơi thở vì vậy chúng ta hãy bắt đầu sự khởi đầu mới của Yoga.

1. Tư thế tam giác (triangle pose)

 

 

tư thế tam giác trong tập yoga

 

 

Tư thế tam giác là tư thế đơn giản nhất dễ thực hiện, giúp bạn căng 2 bên hông cũng như mở phổi ra, với tư thế này sẽ giúp toàn bộ cơ thể và đôi chân người tập yoga khoẻ mạnh hơn

2. Tư thế chó cúi mặt (Downward-Facing Dog)

 

 

tư thế chó cúi mặt trong tập yoga

 

 

Tư thế này khá phổ biến khi tập yoga giúp tăng cường cơ bắp và sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể giảm nguy cơ bị chấn thương trong quá trình tập luyện.

3. Tư thế núi (Mountain Pose)

 

 

Tư thế núi khi tập yoga

 

 

Tư thế núi cũng khá đơn giản người tập yoga tập yoga ở vị trí đứng, tư thế này nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại cần thiết cho người bắt đầu vì nó giúp người tập yoga cảm nhận được bàn chân và mặt đất.

4. Tư thế cây (tree pose)

 

 

Tư thế cây trong tập yoga

 

 

Tập tư thế cây giúp bạn cân bằng một chân đồng thơi duy trì hơi thở cân bằng hơi thờ tốt hơn. Người mới bắt đầu sẽ gặp một số khó khăn ở lần thử đầu tiên nhưng kiên trì tập tư thế này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, không có gì phải lo lắng về nó chỉ thực hành nó hàng ngày và nhận được những lợi ích của nó mang lại

5. Tư thế ván thẳng (Plank Pose)

 

Tư thế ván thẳng của yoga

 

 

Tư thế ván thẳng giúp bạn học cách duy trì sự cân bằng trên tay, đây là tư thế tạo cân bằng ở cấp độ cơ bản tốt nhất cho người mới bắt đầu giúp tăng cường cơ vùng bụng. Bạn cũng học cách sử dụng hơi thở của bạn trong tập yoga để chuyển qua những tư thế khó hơn sau này.

6. Tư thế căng giãn lưng (Seated Forward Bend)

 

tư thế giãn lưng tâp yoga

 

 

Căng giãn uốn cong là một trong những tư thế rất cần thiết trong yoga để kéo dài giãn lưng trên và lưng dưới. Tư thế này rất lý tưởng để bắt đầu để cơ thể quen dần với co giãm.

7. Tư thế chiến binh (Warrior Pose I)

 

tư thế yoga chiến bình i

 

Tư thế chiến binh 1 sẽ giúp rèn luyện sức chịu đựng khi tập yoga, với tư thế này sẽ giúp bạn kéo dài đùi và hông

8. Tư thế chiến binh 2 (Warrior Pose II)

 

Tư thế yoga chiến bình ii

 

Virabhadrasana 2 là một cái mở hông bên ngoài cũng như nó mở ra háng và đùi bên trong của bạn. Warrior pose 2 là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho nhiều Poses bên (Half-moon Pose, Trikonasana, Extended Triangle pose). Bạn có thể gập đầu gối nếu cảm thấy căng thẳng hoặc đau.

9. Tư thế em bé (Child Pose)

 

tập tư thế yoga em bé

 

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi tư thế em bé sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể bạn và làm dịu tâm trí bạn. Bạn có thể thực hiện tư thế em bé bất cứ lúc nào để phá vỡ mức độ căng thẳng hoặc căng thẳng của bạn. Tư thế này không chỉ dành cho người mới bắt đầu mà còn cho các học viên yoga ở tất cả các giai đoạn hoặc trình độ.

10. Tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar)

 

tư thế yoga chào mặt trời

 

Tư thế này dùng cho cấp độ dưới mức trung cấp đến cao cấp. Nhưng những người mới bắt đầu tập Yoga có thể thực hiện tư thế chào mặt trời với độ căng bình thường.

11. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Tư thế rắn hổ mang người uống cong ngẩng đầu lên giống y rắn hổ mang ngầng đầu. Tư thế này giúp cột sống dẻo dai và giảm cân cho cơ thể.

Lợi ích của tư thế rắn hổ mang

+ Tăng cường sức dẻo cho cột sống

+ Làm giảm mỡ cơ thể một cách nhanh hơn. Vì vậy những người muốn loại bỏ mỡ bụng phải cố gắng thực hành tư thế rắn hổ mang

+ Tăng cường độ dẻo linh hoạt cho tay, cánh tay, vai

+ Do tác động của nó lên dạ dày, nó rất hữu ích trong các bệnh về dạ dày như táo bón, các vấn đề kinh nguyệt, vv

+ Tập tư thế này tạo áp lực chủ yếu vào khu vực ngực mở phổi và xóa tắc nghẽn trong hệ hô hấp. Đôi khi nó cũng hữu ích trong chữa bệnh hen suyễn như vấn đề hô hấp.

+ Một trong những lợi ích chính của tư thế này là nó giúp cải thiện tuần hoàn máu. Vì vậy nó rất hữu ích trong các vấn đề kinh nguyệt ở phụ nữ.

+ Giảm căng thẳng: Nếu bạn có vấn đề như lo lắng hoặc trầm cảm, tư thế yoga này rất hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng căng thẳng như mệt mỏi, nhức đầu và suy nhược. Cùng với điều này, nó có hiệu quả trong việc điều trị chứng trầm cảm cũng như ở một mức độ nào đó. Nhưng, nếu bạn bị đau nửa đầu hoặc mất ngủ cần phải hỏi chuyên gia trước khi tập tư thế này.

+ Thực hiện tư thế này trong một thời gian dài sẽ điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp khắc phục bệnh béo phì. Do đó được gọi là tư thế yoga đốt mỡ bụng.

+ Tư thế này rất tốt cho phụ nữ khi đang có các vấn đề phụ khoa như bệnh bạch cầu, đau bụng kinh, giang mai, vô kinh, vv tập tư thế này sẽ hỗ trợ rất nhiều. Tư thế rắn hổ mang tập luyện thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe của buồng trứng và tử cung và cũng tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

Huớng dẫn tập tư thế rắn hổ mang

 

tư thế rắn hổ mang trong yoga

Mẹo khi tập tư thế rắn hổ mang và một số lưu ý

Tập tư thế rắn hổ mạng tốt cho nhiều bệnh nhưng cần lưu ý khi tập luyện

Không bao giờ căng hoặc đẩy mình ra khỏi giới hạn của bạn. Nếu bạn đẩy quá căng nó có thể làm bạn đau cột sống nặng.

Không cần phải đạt được một đường cong hoàn hảo trong tư thế này. Chỉ cần một chút uốn  cong và khả năng thở lâu hơn là hoàn hảo trong tư thế này.

Hãy thử giữ chặt chân dính chặt vào mặt đất; nó sẽ giúp bạn nâng ngực rộng hơn.

Tránh tập tư thế yoga này nếu bạn đang mang thai, bị gãy xương sườn hoặc cột sống hoặc đã trải qua bất kỳ phẫu thuật nào liên quan đến dạ dày vì dạ dày và cột sống.

Nguồn: thichyoga.com

07/12/2018

0 phản hồi cho "11 Tư thế tập yoga tuyệt vời cho người mới bắt đầu tại nhà"

    Để lại bình luận

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trung tâm Yoga trực tuyến số 1 Việt Nam